ฉะเชิงเทรา-ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา ร่วมผู้การฯแปดริ้ว ขับเคลื่อนมาตรการสวมหมวกนิรภัย 100% ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ฉะเชิงเทรา-ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา ร่วมผู้การฯแปดริ้ว ขับเคลื่อนมาตรการสวมหมวกนิรภัย 100% ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

วันนี้ 15 สิงหาคม 2567 บริเวณสวนมรุพงษ์ ถนนเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “ฉะเชิงเทรา ขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” โดยมี พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และภาคีเครือข่ายป้องกันอุบัติเหตุทางถนน เข้าร่วมในพิธี

โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและลดการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในจังหวัดฉะเชิงเทรา

พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท กล่าวว่า จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัยที่เป็นหัวใจหลักของการลดอุบัติเหตุในครั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนโครงการนี้อย่างจริงจัง โดยมุ่งเน้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดบนถนน ชุมพล ซึ่งถูกกำหนดเป็นพื้นที่สวมหมวกนิรภัย 100%

ในงานยังมีกิจกรรมแจกหมวกนิรภัยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม รวมถึงการแจกไข่ให้กับผู้ขับขี่ที่สวมหมวกนิรภัย นอกจากนี้ ยังมีการปล่อยขบวนรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย โดยผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมขับขี่รถจักรยานยนต์พร้อมสวมหมวกนิรภัย เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน

 

บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนในจังหวัดฉะเชิงเทรา

สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ/รายงาน

Related posts